TÌM VỚI GOOGLE.COM.VN

LỜI BÁC TRONG TRÁI TIM

Tự phê bình và phê bình là quy luật phát triển của Đảng. Mục đích của tự phê bình và phê bình là: Làm cho phần tốt trong mỗi con người nảy nở như hoa mùa xuân và phần xấu bị mất dần đi; làm cho các tổ chức đảng luôn luôn trong sạch, vững mạnh; để tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng; để các tổ chức Đảng và đảng viên luôn hoàn thiện mình, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ Tổ quốc và nhân dân giao cho.
Tự phê bình và phê bình phải được tiến hành thường xuyên, như người ta rửa mặt hàng ngày.
Tự phê bình phải thành khẩn. Thành khẩn, thành tâm, không “giấu bệnh sợ thuốc” sẽ giúp cho việc tự phê bình có kết quả tốt.
Phê bình phải trung thực, “không đặt điều”, “không thêm bớt”.
Tự phê bình và phê bình phải kiên quyết, “ráo riết”, không nể nang.
Tự phê bình và phê bình phải có tính chất xây dựng “phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau”.

THÔNG TIN ADMIN

Admin: Trần Duy Hùng
Hình Đại diện: Đây nè!
Đơn vị: TH Tôn Đức Thắng
Chuyên môn: GV KHỐI 4+5
Địa chỉ: KrôngBuk-ĐăkLăk
Email: cuoclui_rtc@yahoo.com.vn

Mời bạn xem và đưa tin.

LK WEBSITE DUY HÙNG

WEBSITE PGD KRÔNGBÚK

EMAIL NỘI BỘ

UP ẢNH NHANH

VIOLYMPIC TOÁN

OLYMPIC TIENG ANH

Liên kết Website nhanh

Hỗ trợ trực tuyến

  • (cuoclui_rtc@yahoo.com.vn)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang Web này như thế nào?
Ý nghĩa
Thiết thực và phù hợp
Không ý nghĩa
Chưa phù hợp
Đẹp

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    MAIL007.gif Logo.gif Blockbottom9.gif Khoi6.gif Khoi5.gif SAM_2447_1000_x_750.jpg SAM_2491_1000_x_750.jpg SAM_2530_1000_x_750.jpg SAM_2437_1000_x_750.jpg SAM_2428_1000_x_750.jpg Bac_Ho_doc_Tuyen_ngon_doc_lap.flv Baner_hung.swf 1Banner_tang_ban.swf BANNER_MUNG_XUAN_2012rar.swf 29122011169.jpg Le_Quoc_tang_Chu_Tich_Ho_Chi_Minh.flv SAM_3789.jpg Le_ki_hiep_dinh_Pari.flv Dai_hoi_toan_quoc_lan_II.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chức năng chính 1

    CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2013 - 2014. CHÚC THẦY CÔ VÀ CÁC HỌC TRÒ ĐẠT NHIỀU THÀNH TÍCH! LUCKY!

    SKKN: Một số biện pháp duy trì sĩ số học sinh vùng dân tộc thiểu số

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Duy Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:27' 11-03-2012
    Dung lượng: 155.5 KB
    Số lượt tải: 4890
    Số lượt thích: 0 người
    PHẦN 1 : MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài :
    1.1: Lý do khách quan
    Việc duy trì sĩ số đảm bảo chuyên cần ở trường Tiểu học đóng một vai trò rất quan trọng trong việc học tập của học sinh. Nó là nền tảng giúp các em lĩnh hội kiến thức một cách đầy đủ, mang lại kết quả tốt. Nhưng hiện nay, tình hình học sinh bỏ học ở Tỉnh Đăk Lăk ta đến mức báo động, nhất là học sinh ở vùng khó khăn, vùng biên giới. Theo thống kê của các năm gần đây cho thấy tỉ lệ học sinh bỏ học ngày càng cao, nhất là học sinh ở độ tuổi Cấp I, Cấp II.
    Căn cứ vào nghị quyết Hội nghị công nhân viên chức năm học 2009 - 2010 của Trường Tiểu học La Văn Cầu về việc hạn chế tình trạng học sinh bỏ học. Nhà trường đã thành lập Ban phòng chống bỏ học gồm : Ban giám hiệu; giáo viên chủ nhiệm; Hội cha mẹ học sinh ; các đoàn thể ; chính quyền địa phương đã thống nhất quan điểm về công tác huy động học sinh đến trường và hạn chế tình trạng học sinh bỏ học là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Xác định lí do học sinh không muốn đi học và bỏ học giữa chừng có rất nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân do học lực yếu, kém dẫn đến chán nản, bỏ học là nguyên nhân chủ yếu và trực tiếp thuộc trách nhiệm của ngành Giáo dục và Đào tạo.
    Để duy trì, nâng cao hiệu quả công tác phổ cập giáo dục Tiểu học và đạt chỉ tiêu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, đòi hỏi một trong những điều kiện không thể thiếu được đó là : “ Duy trì sĩ số cho học sinh nói chung và học sinh dân tộc nói riêng ” . Đây là vấn đề mà các cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương quan tâm , chỉ đạo bằng các Nghị quyết của Đảng bộ các cấp và chi bộ nhà trường.
    2.1: Lí do chủ quan.
    Với trách nhiệm của một giáo viên Tiểu học, bất cứ người giáo viên chủ nhiệm nào cũng mong muốn lớp mình phụ trách suốt từ đầu năm đến cuối năm phải đảm bảo về mặt sĩ số cũng như phải đạt yêu cầu về mặt chất lượng học tập. Nhưng thực tế vô cùng phức tạp vì đối tượng học sinh rất đa dạng, vì mỗi em có hoàn cảnh và điều kiện sống khác nhau, nếu giáo viên không khéo léo thì khó mà duy trì sĩ số lớp mình đạt như mong muốn.
    Địa bàn xã Cư Pơng là xã vùng sâu , vùng xa , tỷ lệ học sinh dân tộc chiếm 87,9% . Hằng năm số lượng học sinh dân tộc bỏ học khá cao, cụ thể năm học 2007-2008 Trường Tiểu học La Văn Cầu có : 16 em học sinh bỏ học chiếm tỉ lệ: 5,14 %. Tỷ lệ học sinh bỏ học nhiều như thế không những ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả đào tạo của nhà trường cũng như ngành giáo dục của huyện, nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi . Qua nhiều năm trực tiếp giảng dạy học sinh vùng dân tộc thiểu số, trước những vấn đề nêu trên, tôi suy nghĩ rất nhiều: làm thế nào mà duy trì được sĩ số học sinh, để thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục Tiểu học và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Nên tôi đã chọn đề tài: “ Một số biện pháp duy trì sĩ số học sinh vùng dân tộc thiểu số ”



    PHẦN 2: MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG PHÁP CỦA ĐỀ TÀI
    1. Mục tiêu nghiên cứu :
    Tìm ra các mguyên nhân chủ yếu dẫn đến học sinh bỏ học.
    Đề xuất những biện pháp duy trì sĩ số học sinh dân tộc ở Lớp 4 B - Trường Tiểu học La Văn Cầu”
    2. Nhiệm vụ nghiên cứu :
    Để dạt được mục tiêu nghiên cứu nêu trên đề tài tự xác định cho mình những nhiệm vụ nghiên cứu sau :
    2.1. Nghiên cứu cơ sở lý luận của đề tài .
    2.2. Tìm hiểu thực trạng và nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh bỏ học cao ở Trường Tiểu học La Văn Cầu.
    2.3. Đề xuất biện pháp nhằm duy trì sĩ số học sinh giai đoạn 2009 - 2010.
    3. Phương pháp nghiên cứu :
    3.1/ Nhóm các phương pháp nghiên cứu lý thuyết :
    Đọc các tài liệu có liên quan đến công tác duy trì sĩ số, Các văn kiện, các chỉ, Nghị quyết của trung ương của bộ chính trị, Đảng bộ huyện Krông Búk, các Nghị quyết của Đảng ủy xã Cư Pơng, Nghị quyết Hội nghị CNVC năm học 2009 – 2010, năm học 2010-2011 của Trường Tiểu học La Văn Cầu”.
    3.2/ Nhóm các phương pháp
     
    Gửi ý kiến